In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

In Canvas là gì? In Canvas dùng để làm gì?

Cho dù bạn muốn hiển thị một kỳ nghỉ gia đình hay dòng thời gian của ảnh trường học. Bản in canvas là một cách bắt mắt để hiển thị những bức ảnh yêu thích của bạn. Chúng không chỉ làm sống động bất kỳ không gian nào, chúng còn là một cách nghệ thuật để cập nhật căn phòng.

Để biết ý tưởng về cách sử dụng các bản in canvas để tạo ảnh ghép hoặc hiển thị các thông điệp độc đáo đại diện cho ngôi nhà của bạn, hãy xem các ý tưởng về bức tường phòng trưng bày của chúng tôi.

Canvas được làm bằng gì?

Canvas là một loại vải chắc chắn và bền được tạo ra từ cây gai dầu. Trong thời hiện đại hơn, bông và vải lanh đã thay thế cây gai dầu. Hầu hết các bản in canvas mà bạn mua cho ngôi nhà của mình đều sử dụng cotton hoặc polyester. Sự khác biệt chính giữa cả hai là độ chính xác của màu sắc.

Màu thấm vào vải làm bằng sợi bông trong khi vẫn còn trên bề mặt của sợi polyester tổng hợp. Do đó, các bản in polyester sống động hơn và các bản in cotton bền hơn.

Vậy cái nào tốt hơn? Nó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Nhiều người coi các bản in bằng bông có chất lượng cao hơn và gần giống với những gì bạn tìm thấy trong viện bảo tàng. Nhưng polyester là lựa chọn hợp lý hơn và nó cũng tạo ra các bản in đậm và nhiều màu sắc.

So sánh Canvas và vật liệu khác

Kim loại và Canvas

Bản in kim loại và bản in canvas mang lại kết quả rất khác nhau do chất liệu in ảnh. Ảnh độ nét cao được in trên tấm kim loại dày 0,45 inch có kiểu dáng đẹp, rõ ràng. Những bản in này cũng không có kính và có các góc bo tròn, giúp chúng có khả năng chống vỡ.

Tùy thuộc vào lớp hoàn thiện đã chọn, các bản in kim loại có bề mặt như lớp phủ kim loại. Điều này khác với chất liệu mềm hơn và màu sắc rực rỡ hơn trên bản in canvas.

Acrylic và Canvas

Bản in acrylic và bản in canvas khác nhau về chất liệu, kết cấu và hình thức. Trong khi các bản in canvas được in trực tiếp lên chất liệu cotton hoặc vải lanh, các bản in acrylic được in trên giấy ảnh. Bản in này sau đó được ép giữa các tấm acrylic hoặc tấm mica.

Cả hai loại bản in này đều có màu sắc sống động, nhưng một bản in canvas sẽ có kết cấu giống với thứ bạn thấy trong viện bảo tàng hơn.

In nghệ thuật và Canvas

Các bản in nghệ thuật khác biệt đáng chú ý nhất về kích thước, kết cấu, độ dày và lớp hoàn thiện. Trong trường hợp một bản in canvas được in trên vải cotton hoặc vải lanh, một bản in nghệ thuật thường được in trên bìa cứng.

Giấy bìa cao cấp của chúng tôi có thể bao gồm lớp hoàn thiện mờ hoặc bóng. Một trong hai tùy chọn là hình ảnh rõ ràng, sắc nét với màu sắc sống động. Sự khác biệt lớn cuối cùng giữa bản in nghệ thuật không đóng khung và bản in canvas là giá cả, trong đó bản in nghệ thuật sẽ ít hơn đáng kể.

In trên giấy và in trên canvas

Nhiếp ảnh đã đi qua một chặng đường dài kể từ khi phát triển phim trong phòng tối bằng giấy ảnh. Vậy mà in trên giấy vẫn là phương pháp truyền thống được nhiều người tin dùng. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa in trên giấy và in trên canvas, hãy cùng khám phá những ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm của in trên giấy – chúng tôi quen thuộc nhất với việc in ảnh trên giấy nên chúng tôi biết điều gì xảy ra. Bề mặt nhẵn khắc họa các chi tiết sắc nét hơn, điều này rất quan trọng khi tái tạo các bản in nhỏ hơn.

Nhược điểm của in trên giấy – Bản in trên giấy có thể bị lóa hoặc phản chiếu do ánh sáng mặt trời. Chúng không lý tưởng khi tái tạo tác phẩm nghệ thuật vì giấy thiếu kết cấu như trong canvas. Cuối cùng, đóng khung một bản in trên giấy có thể trở nên tốn kém khi xem xét kích thước bản in lớn.

Ưu điểm của in trên canvas – chúng ta có điều kiện để xem tác phẩm nghệ thuật được hoàn thành trên canvas. Do đó, in trên canvas là lựa chọn ưu tiên khi tạo hiệu ứng “vẽ”. Các bản in canvas nâng cao nhiều phong cách trang trí với các góc cạnh được bao bọc bởi bộ sưu tập hiện đại. Đối với các bản in lớn, canvas là lựa chọn hợp lý hơn và cũng bền hơn giấy vì dệt trơn bền.

Nhược điểm của in trên canvas – kết cấu của in canvas lý tưởng cho nghệ thuật, nhưng có thể làm mất tập trung vào ảnh. Đó là lý do tại sao nên chọn ảnh cẩn thận là rất quan trọng. Bạn cũng nên sử dụng một hệ thống cảnh báo cho bạn về chất lượng ảnh kém, đây là một tính năng được bao gồm khi tùy chỉnh một trong các bản in của chúng tôi. Không giống như các bản in trên giấy mà bạn có thể hoán đổi ra khỏi khung, các bản in trên canvas là vĩnh viễn.

Các loại bố cục in canvas

Các loại và lựa chọn canvas dễ dàng khác nhau tùy thuộc và không gian và cách bố trí bức tường của bạn. Nếu bạn đang cố gắng quyết định loại tranh sơn dầu nào phù hợp nhất với bố cục phòng của mình, hãy xem lời khuyên của chúng tôi dưới đây.

  • Canvas đơn: canvas đơn là lựa chọn tuyệt vời hoặc các tác phẩm lớn, nổi bật hoặc cho không giản nhỏ hơn trong nhà của bạn, nơi có nhiều hơn một bản in canvas sẽ tạo cảm giác chật chội.
  • Nhiều bảng: nếu bạn có không gian tường lớn hơn hoặc nhiều chỗ cho các bản in canvas, bạn có thể muốn tạo bố cục nhiều bảng. Cho dù bạn sử dụng 2, 3 hay thậm chí 10 bản in canvas, bạn đều có thể phát triển một bố cục đẹp phù hợp với mọi không gian.

Hình dạng và kích thước canvas

Tìm kiếm các hình dạng và kích thước canvas hoàn hảo để phù hợp với không gian của bạn. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Kiểm tra các mô tả của chúng tôi và các trường hợp sử dụng dưới đây.

Hình vuông

Các bản in canvas vuông có độ dài bằng nhau cho mỗi mặt của bản in. Hình dạng bản in này là hoàn hảo để tạo bố cục lưới trên tường và để sử dụng nhiều bức vẽ.

Hình hộp chữ nhật

Tranh in canvas hình chữ nhật bao gồm những tranh in có hai cạnh của canvas dài hơn hoặc ngắn hơn hai cạnh còn lại. Những bản in này rất phù hợp cho những bức tường có diện tích không gian không bằng nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang hoặc để lấp đầy các khoảng trống trong bố cục không đối xứng.

Hình lục giác

Các bản in canvas hình lục giác là các đa giác có sáu mặt. Hình dạng canvas độc đáo này hoạt động tuyệt vời dưới dạng một tác phẩm tuyên bố là một không gian đặc biệt hoặc dưới dạng một mảnh được nhóm trong một mẫu in canvas giống như tổ ong.

Kích thước in Canvas thông dụng

  • 4 x 4: Một bản in canvas vuông nhỏ, hoàn hảo để lắp vào các góc của giá sách.
  • 4 x 6: Kích thước có tỷ lệ tương tự ở tỷ lệ nhỏ hơn với 5 x 7. Kích thước này hoạt động tuyệt vời cho đầu bàn hoặc bàn cạnh giường ngủ.
  • 6 x 6: Bản in canvas có kích thước vuông, nhỏ này hoạt động tuyệt vời cho những không gian nhỏ như các điểm trong các sắp xếp lớn hơn hoặc trong phòng tắm.
  • 5 x 7: Bản in canvas có kích thước tiêu chuẩn này rất phù hợp với không gian tường nhỏ hơn trong phòng ngủ, phòng tắm và cầu thang.
  • 8x10: kích thước canvas này là ảnh in tiêu chuẩn hoàn hảo cho ảnh gia đình hoặc khoảnh khắc từ các chuyến du lịch khi treo trong phòng nhỏ hơn.
  • 10x10: 10x20 là hoàn hảo để làm nổi bật một bức tranh phong cảnh đặc biệt hoặc cho không gian tường độc đáo.
  • 11x14: bản in cỡ trung bình này trông tuyệt vời khi phòng ngủ của khách đứng độc lập hoặc là một phần của bố cục đa dạng trên một bức tường lớn hơn.
  • 12x12: rất giống với 10x10, nhưng lớn hơn một chút, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho những bức tường có nhiều không gian hơn khi tạo bố cục nhiều canvas.
  • 14x16: kích thước đáng kể này rất phù hợp cho ảnh kỳ nghỉ gia đình, ảnh chân dung hoặc ảnh cưới.
  • 20x20: bản in canvas 20x20 là cách hoàn hảo để giới thiệu một bức ảnh đặc biệt trên tường phòng trưng bày hoặc dưới dạng độc lập.
  • 20x24: kích thước sẵn sàng cho ảnh chân dung này trông tuyệt vời trong phòng ngủ, phòng khách và hành lang.
  • 24x24: nó lớn, vuông vức và hoàn hảo để đặt phía trên một món đồ nội thất đặc trưng hoặc phía trên đầu giường.
  • 24x36: bức tranh canvas cao này trông rất tuyệt khi treo phía trên ghế sofa như một bức ảnh độc lập.
  • 30x40: bản in canvas khổ lớn độc lập này rất phù hợp cho phòng khách và văn phòng hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn gây ấn tượng với khách.
  • 36x36: tìm kiếm một bản in canvas trông giống như nó có thể thuộc về bảo tàng? Kích thước này được sử dụng tốt nhất như một phần nổi bật trong một căn phòng lớn.

In Canvas dùng để làm gì?

Một thiết kế canvas có thể được tùy chỉnh cụ thể để phù hợp với sở thích, cá tính hoặc thiết kế bày trí phòng của bạn.

  • Hiện đại: các bản in canvas hiện đại thường tập trung vào màu đậm, hình dạng độc đáo và các thiết kế hiện đại khác.
  • Ảnh gia đình: cho dù đó là ảnh chân dung gia đình trong kỳ nghỉ hay ảnh đoàn tụ gia đình, đây là những chủ đề phổ biến cho ảnh in canvas.
  • Trừu tượng: các thiết kế trừu tượng hoàn hảo cho không gian sống trong một ngôi nhà có nội thất hiện đại hoặc tối giản.
  • Truyền cảm hứng/trích dẫn: nhiều gia đình thích thêm một câu trích dẫn ý nghĩa vào bức tranh trang trí, giúp làm bừng sáng bất kỳ căn phòng nào trong nhà.
  • Vật nuôi: các gia đình có vật nuôi đặc biệt ăn ảnh có thể thích treo một hoặc hai bức tranh vẽ người bạn lông xù của họ. Bắt thú cưng của họ ngồi yên để chụp ảnh lại là một vấn đề khác.
  • Phong cảnh: cho dù ảnh từ một chuyến du lịch của gia đình hay thậm chí chỉ là một địa điểm gần đó, ảnh phong cảnh đều trông tuyệt vời trên canvas. Chỉ cần đảm bảo ảnh của bạn đủ chất lượng trước khi in.
  • Bản đồ: thiết kế và bản in bản đồ là một tùy chọn phổ biến khác cho in canvas.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!