In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Catalogue là gì? Hướng dẫn in Catalogue cho doanh nghiệp

Catalogue là gì?

Catalogue được định nghĩa là một tệp sách nhỏ được sắp xếp để nó có thể gấp lại – và đặt theo thứ tự đọc chính xác.

Catalogue doanh nghiệp liêt kê tất cả hàng hóa hoặc dịch vụ được bán cùng với mô tả và giá cả của chúng, được xuất bản dưới dạng tài liệu in.

Điều này giúp hiểu được một loại hàng hóa được yêu cầu, vị trí của chúng và trạng thái của từng mặt hàng.

Công dụng của catalogue

Catalogue của bạn cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến doanh nghiệp, lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thiết kế catalogue tuyệt vời cũng có thể:

  • Thu hút đối tượng mục tiêu bằng các nội dung được thiết kế riêng.
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới.
  • Cải thiện nhận dạng thương hiệu của bạn với sự tập trung vào các thuộc tính quan trọng nhất.
  • Quảng bá công ty của bạn và tạo niềm tin.
  • Được lưu trữ để tham khảo như một cách thuận tiện để duyệt tìm sản phẩm.
  • Tạo ảnh hưởng lớn vào các thời điểm lễ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Tăng chi tiêu trung bình của khách hàng cũ của bạn.

Kích thước của catalogue 

Có những bước bạn có thể thực hiện để giúp tối đa hóa doanh số bán hàng thông qua việc sản xuất catalogue của mình. Chọn kích thước phù hợp có thể phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Dưới đây là một ví dụ:

  • 12,8 x 22 cm – hình ảnh sản phẩm có mô tả ngắn chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm nhỏ như đồ trang sức, được in chất lượng cao và mỏng
  • 15 x 15cm hoặc 15 x 23cm – các sản phẩm có tính năng tối giản tốt nhất là ở dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật.
  • 12,8 x 28cm hoặc 20 x 30cm – thời trang hoặc đồng phục phù hợp với các kích thước này.
  • 30 x 30 cm – kích thước này trưng bày các sản phẩm lớn hơn như dụng cụ nhà bếp, đồ nội thất…

Cấu trúc của một Catalogue

Phần lớn các catalogue được thiết kế theo cách tương tự. Trước khi bạn in catalogue của mình, bạn sẽ cần xác định:

Bìa trước và sau

  • Bao gồm hình ảnh về các sản phẩm nổi bật của bạn trên trang bìa, bên cạnh tên công ty của bạn, ở định dạng dễ đọc và dễ hiểu.

Trang giới thiệu

  • Xác định các sản phẩm và dịch vụ của bạn, đồng thời cung cấp bối cảnh thiết yếu và trọng tâm cụ thể để thu hút sự quan tâm.

Mục lục

  • Danh sách các phần được đưa ra ở phía trước của catalogue với tiêu đề các phần hoặc mô tả ngắn gọn với số trang ở đầu.

Bố trí trang

  • Việc sắp xếp văn bản, hình ảnh và các đối tượng khác trên trang bao gồm các cột đầu trang, chân trang và lề.

Phân tách

  • Khi bạn cần chia nhỏ các phần khác nhau trong catalogue của mình.

Bố cục sản phẩm với mô tả

  • Mô tả sản phẩm phù hợp là điều cần thiết với các tính năng, lợi ích và thông số kỹ thuật chính. Thông tin này phải bao gồm tên của sản phẩm, số mặt hàng, danh mục, giá và mã vạch.

Hướng dẫn in Catalogue

Bạn muốn tìm một công ty in ấn chuyên nghiệp sẽ tạo ra kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Chuyên gia của bạn sẽ giúp bạn về chất lượng giấy – thường là 80-120gsm cho các trang mỏng, 170-200gsm cho bìa catalogue của bạn.

Nhà in của bạn sẽ hướng dẫn bạn qua các tùy chọn như in kỹ thuật số, in offset. In kỹ thuật số cực kỳ linh hoạt và được hưởng lợi từ việc có thể thay đổi nội dung. Các phương pháp in truyền thống sẽ liên quan đến việc in một số lượng lớn catalogue có nhiều trang. In chất lượng cao sẽ đảm bảo catalogue của bạn đại diện cho thương hiệu theo cách bạn muốn.

Các công ty in ấn catalogue chuyên nghiệp có thể trợ giúp về ý tưởng sáng tạo, thiết kế và in catalogue doanh nghiệp. Khi bạn cần in catalogue tại TPHCM, bạn sẽ có các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẵn sàng giúp bạn bố cục trang hiệu quả, in toàn bộ ảnh, văn bản và đồ họa.

Catalogue của bạn sẽ được đảm bảo thời gian quay vòng nhanh và thành phẩm sẽ tồn tại trong nhiều năm.

Cách phân phát một catalogue

Một trong những yếu tố quan trọng trong tiếp thị thông qua catalogue là phân phát – khi nào, ở đâu và như thế nào. Lựa chọn của bạn là:

Thư trực tiếp – điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác thị trường của mình – và các cuộc khảo sát cho thấy nhiều khách hàng muốn nhận catalogue qua đường bưu điện và giữ chúng để tham khảo trong tương lai. Một catalogue được thiết kế tốt sẽ tạo ra tỷ lệ phản hồi tuyệt vời.

Phát một catalogue với mỗi lần mua hàng – điều này bao gồm mua hàng trực tiếp và mua hàng online. Đảm bảo khách hàng biết rằng họ có thể đặc ký để nhận catalogue miễn phí bằng cách thêm lời kêu gọi hành động này trên website bán hàng.

Thông qua hộp thư – nhắm mục tiêu trong khu vực của bạn bằng cách gửi catalogue tận tay. Nếu có một tờ báo địa phương, được giao miễn phí, hãy sắp xếp với các quầy bán báo để đưa một catalogue nhỏ vào mỗi tờ báo.

Lợi ích của một Catalogue chuyên nghiệp 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

  • 75% số người được khảo sát cho biết catalogue cung cấp ý tưởng cho những thứ cần mua hoặc làm.
  • 73% khách hàng thực hiện một hành động sau khi nhận catalogue.
  • 71% nói rằng các catalogue cho biết những gì một thương hiệu có thể cung cấp.
  • 65% số người cho biết họ thích xem qua một catalogue.
  • 52% nói rằng mua hàng cao hơn dự đinh ban đầu khi mua hàng từ một catalogue.
  • 49% sau đó tiếp tục truy cập trang web của người gửi.
  • 40% đã mua hàng

Bài viết liên quan:

0937.116.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!
!-- Google Tag Manager (noscript) -->