In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Brochure là gì? Hướng dẫn thiết kế Brochure chi tiết

Brochure là gì?

Một mảnh giấy nhỏ gấp ba lần được phát tại các hội chợ việc làm, các sự kiện… Nó chứa tất cả thông tin mà bất kỳ ai cũng có thể cần biế về các dịch vụ và sản phẩm mà một công ty cung cấp. Việc đưa ai đó một mảnh giấy sẽ có tác động lớn hơn nhiều so với việc đưa một đường link trang web.

Brochure có thể được thiết kế rất đơn giản với hai màu đen và trắng. Nhưng nếu muốn thực sự thuyết phục ai đó, bạn cần phải làm nhiều hơn.

Thiết kế brochure

Không sai, tài liệu quảng cáo có thể hơi khô khan, nhưng không nhất thiết phải như vậy.

Mỗi phần của tài liệu quảng cáo của bạn nên được xử lý khác nhau, từ cách gấp cho đến nội dung. Nếu bạn muốn tờ quảng cáo của bạn nổi bật bạn cần học một chút về các lý thuyết của nó, để biến ý tưởng thành hiện thực.

Trước khi thiết kế brochure

Trước khi bắt đầu thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là một số điều liên quan đến thông tin cần có trong tờ quảng cáo của bạn. Giống như việc thiết kế một catalogue, bạn nên thu thập tất cả tài liệu trước khi quyết định brochure của bạn sẽ trông như thế nào.

Đừng đưa ra bất kỳ quyết định nào nếu chưa đọc những thứ sau:

Hiểu về khán giả

Thiết kế dành cho ai? Giống như bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, tài liệu quảng cáo của bạn phải được nhắm đến đối tượng mục tiêu. Một tập tài liệu dành cho phụ nữ ở tuổi 60-75 trông rất khác so với tài liệu dành cho sinh viên năm nhất đại học.

Hiểu về mục đích

Sau khi bạn đã xác định được đối tượng của brochure, bước thứ hai là hiểu bạn muốn gì từ những người đó.

Ví dụ: bạn có thể muốn tạo một tập tài liệu nhỏ để quảng bá cửa hàng trực tuyến mới của mình. Nếu trường hợp này xảy ra, hãy bao gồm mã khuyến mãi trong tờ quảng cái để khuyến khích mọi người ghé thăm.

Nếu bạn muốn giới thiệu một dịch vụ mới mà bạn đang cung cấp, hãy bao gồm một phần phác thảo những gì ai đó có thể nhận được ưu đãi này.

Đôi khi, một tập tài liệu quảng cáo không được sử dụng để khuyến khích một hành động đơn lẻ mà thay vào đó được tạo ra để quảng bá toàn bộ thương hiệu. Nếu đúng như vậy, điều tối thiểu bạn có thể làm là tập trung vào khán giả của mình.

Thiết kế tờ gấp của bạn

Bây giờ bạn đã thu thập tất cả thông tin để đưa vào brochure của mình, đã đến lúc sáng tạo và bắt đầu thiết kế.

Nếp gấp

Gấp ba là sự lựa chọn phổ biến nhất cho tờ gấp nhỏ, nhưng nó không phải cách duy nhất để làm điều đó.

Thiết kế và cách gấp tờ rơi quảng cáo của bạn phải được đồng bộ hóa với các thành phần bên trong: nội dung, hình ảnh và thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một lượng thông tin khá ít để đưa vào tờ quảng cáo của mình, thì không cần gấp quá nhiều lần.

Nếu thông tin của bạn chỉ cần một nếp gấp là đủ thì hãy tiếp tục! Các nếp gấp chỉ là một cách để làm brochure của bạn trở nên độc đáo.

Hãy chú ý đến nơi phân phát tờ gấp của bạn. Nếu chúng được phát tại một sự kiện, thì sao cũng được. Nhưng nếu nó được đặt trong một giá đỡ ở cửa hàng thì hãy đảm bảo bạn gấp vừa vặn ở đó.

Vật liệu

Một trong những yếu tố nghệ thuật, vật liệu có thể làm cho tài liêu quảng cáo của bạn trở nên sống động bởi vì nó tạo ra cảm giác mà tài liệu quảng cáo thường không có đó là: cảm giác.

Xúc giác hoặc kết cấu do các tính chất vật lý của giấy. Ví dụ bạn có thể đổi cảm xác cầm của một tờ quảng cáo bằng cách thay đổi độ dày của tờ giấy bạn đang sử dụng.

Hoặc bạn có thể làm điều gì đó khác biệt!

Tờ gấp 3D không phải dễ làm, nhưng chắc chắn sẽ đặc biệt. Ví dụ dưới là một tài liệu quảng cáo 3D có thể là tại một hội nghị kiến trúc để làm nổi bật thiết kế mới nhất của bạn.

Tờ rơi cắt bế là một xu hướng phổ biến khác.

Kỹ thuật này là một cách độc đáo để làm cho sản phẩm và sứ mệnh của bạn rõ ràng hơn một chút theo đúng nghĩa đen. Tờ rơi cắt bế là khác nhau cho từng trường hợp, khiến nó không chỉ đáng đọc mà còn được chia sẻ qua lại.

Các kiểu brochure đặc biệt này khiến nó đáng nhớ nhưng cũng khiến nó đắt đỏ khi thiết kế và in ấn.

Thiết kế có chiều sâu

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy sử dụng thiết kế 2D. Kết cấu hình ảnh không thêm một thành phần vật lý mà thay vào đó gợi ý nó, giống như một ảo ảnh. Kết cấu hình ảnh có thể tạo ra cảm giác về chiều sâu và nâng cao độ đậm trong các thông điệp mà bạn có gắng truyền tải.

Bạn có thể tin rằng đây là 2D? Thực hiện một thiết kế như thế nào vào trang bìa của tài liệu quảng cáo của bạn chắc chắn khiến người đọc kinh ngạc trước khi mở nó ra.

Màu sắc

Cũng giống như bất kỳ thiết kế nào khác, tốt nhất bạn nên tránh lạm dụng màu sắc.

Nếu bạn đang thiết kế cho một thương hiệu đã có bảng màu, hãy tuân theo nó. Các lựa chọn màu sắc mà thương hiệu đưa ra có thể không phải là những lựa chọn mà bạn đồng ý, nhưng hãy nhớ khách hàng là ai và giữ im lặng.

Nếu thương hiệu mà bạn đang thiết kế không có bảng màu được phát triển hoặc cho phép bạn tự do sáng tạo hơn, thì bạn thật may mắn!

Màu sắc có tác động rất lớn đến cách truyền đạt thông điệp. Để làm cho sự kết hợp màu sắc của bạn hiệu quả, hãy nhớ trau đồi kiến thức về tâm lý màu sắc trong kinh doanh để đảm bảo rằng lựa chọn của bạn có ý nghĩa.

Ngoài ra, độ tương phản màu sắc là cực kỳ quan trọng trong tờ quảng cáo. Tài liệu được gửi cho người khác để thông báo cho họ về sứ mệnh, giá trị, dịch vụ và các ưu đãi của công ty. Nếu người đọc brochure không thực sự đọc brochure thì sẽ có vấn đề đó.

Hình ảnh trên brochure

Hình ảnh chất lượng cao là cực kỳ quan trọng!

Điều này không thể được nhấn mạnh đủ. Nếu bạn cố gắng sử dụng một hình ảnh có độ phân giải thấp, bạn sẽ trở thành trò cười cho người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn tài liệu quảng cáo của mình trông tuyệt vời, bạn cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao và bắt mắt. Hình ảnh chất lượng thấp đồng nghĩa với thương hiệu chất lượng thấp cho người đọc.

Điều đó không chỉ dừng lại ở các bức ảnh. Hình minh họa và logo phải rõ ràng và sắc nét như nhau.

Sử dụng 300dpi trở lên cho tất cả các hình ảnh và thành phần trong tài liệu quảng cáo của bạn.

In ấn brochure

Mặc dù chúng ta đã thảo luận về hình ảnh, màu sắc và nếp gấp nhưng điều quan trọng cần nhớ là chức năng và hình thức phải phối hợp với nhau.

Hãy chú ý đến vị trí gấp tài liệu quảng cáo của bạn và cẩn thận với văn bản và các yếu tố bạn đặt xung quanh các nếp gấp đó.

Sử dụng màu CMYK trong khi thiết kế để không có bất kỳ sự sai lệch nào trong quá trình in và tạo viền để có sự liền lạc từ đầu đến cuối.

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!