In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Hướng dẫn in tem nhãn chi tiết cho các ngành nghề

Khách hàng tương tác với công ty của bạn qua nhiều kênh kỹ thuật số nhưng nhãn hiệu là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ vì chúng là một trong số ít những cuộc gặp gỡ tiêu biểu mà mọi người sẽ có với thương hiệu của bạn.

Nhãn phục vụ nhiều vai trò. Nó thông báo, cung cấp thông tin chi tiết về thành phần chính cũng như hướng dẫn sử dụng sản phẩm an toàn, đúng cách. Chúng thu hút người tiêu dùng bằng những nét trang trí và tín hiệu thị giác. Nó bảo vệ thương hiệu của bạn bằng các biện pháp chống hàng giả và tuần tự hóa. Nói tóm lại, nhãn không chỉ là nhãn.

Đó là rất nhiều áp lực tập trên một vài centimet vuông bề mặt.

Bài viết này cung cấp thông tin tổng quan hữu ích về các vật liệu, kỹ thuật phù hợp và các phương pháp thực hành tốt nhất cho tem nhãn được sử dụng trong các ngành từ thực phẩm, đồ uống, dược phẩm đến ô tô và điện tử.

Nhãn dược phẩm

In tem nhãn đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong số các dược phẩm. Do những sản phẩm này được khách hàng tiêu thụ hoặc bôi lên cơ thể nên các hướng dẫn và biện pháp phòng ngừa an toàn phải được ghi trên cả bao bì chính và phụ. Trong trường hợp người tiêu dùng loại bỏ bao bì thứ cấp có in nhãn hướng dẫn, các thành phần chính phải chứa thông tin tương tự.

Ví dụ, hãy suy nghĩ về mức độ phổ biến của ai đó lấy chai thuốc cảm ra khỏi hộp đựng, sau lần sử dụng đầu tiên, rồi đặt nó vào tủ để bảo quản lâu dài. Người tiêu dùng sau này dựa vào nhãn chính để sử d ụng hợp lý.

Hơn nữa, nhãn dược phẩm phải đủ bền để chịu được việc xử lý và bảo quản trong thời gian dài. Thông tin quan trọng trên nhãn phải rõ ràng và chính xác để đảm bảo người tiêu dùng sử dụng an toàn. Thông tin quan trọng trên nhãn phải rõ ràng và chính xác để đảm bảo người tiêu dùng sử dụng an toàn.

Cuối cùng, nhãn có thể đạt được chức năng chống hàng giả bằng cách thêm một lớp niêm phong ở vỏ, chứng minh rằng bao bì thứ cấp đã được mở hay chưa.

Tem nhãn sức khỏe & sắc đẹp

Giống như nhãn dược phẩm, nhãn sức khỏe và sắc đẹp phải bao gồm danh sách thành phần, hướng dẫn sử dụng và các biện pháp phòng ngừa an toàn trên bao bì chính và phụ. Điều này bảo vệ chống lại việc tiêu dùng có hại hoặc sử dụng không đúng cách.

Các nhãn hiệu sức khỏe và sắc đẹp theo truyền thống đều có tác dụng trang trí để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các thương hiệu trong ngành này thường muốn thể hiện sự sang trọng, độc quyền và phong cách, phản ánh những gì sản phẩm bên trong có thể mang lại cho ngoại hình và thể chất của khách hàng.

Phủ bóng, ép kim và dập nổi là những yếu tố chủ yếu trong ngành này, được sử dụng thường xuyên để mang lại cho nhãn thêm độ bóng và tính thẩm mỹ. Nhãn và bao bì sáng bóng phải tương ứng với chất lượng cao cấp của sản phẩm bên trong. Ngay khi người tiêu dùng chọn một sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc sắc đẹp, họ sẽ thấy trên  bao bì những biến đổi tích cực tương tự có thể xảy ra trong cuộc sống của họ. Hãy cho họ một cái nhìn thoáng qua về tác động của sản phẩm của bạn đối với họ.

Cuối cùng, nhãn sức khỏe và sắc đẹp phải đủ chắc chắn để có thể đọc được trong nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt là những điều kiện ẩm ướt. Thường được lưu trữ trên quầy phòng tắm hoặc cạnh vòi sen, những sản phẩm này nên sử dụng nhãn nhiều lớp hoặc vật liệu chống nước.

Tem nhãn thực phẩm & đồ uống

Không cần phải nói, nhãn thực phẩm và đồ uống cũng phải bao gồm thông tin quan trọng trên cả bao bì chính và phụ. Bạn không muốn mạo hiểm để người tiêu dùng lạm dụng sản phẩm của bạn, hiểu sai giá trị dinh dưỡng của nó hoặc nhầm lẫn cách ăn hoặc uống. Nhãn sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của ngành, chẳng hạn như những gì được nêu trong hướng dẫn của bộ y tế.

Tương tự, trong trường hợp thực phẩm và đồ uống, nhãn có thể cần chất kết dính phù hợp với điều kiện tủ đông, thay đổi nhiệt độ trong và ngoài tủ lạnh hoặc quay trong lò vi sóng được làm nóng. Nhãn dính bền là chìa khóa ở đây.

Và tất nhiên, nhãn của bạn phải thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ví dụ: in gam màu mở rộng cho phép màu sắc rực rỡ vượt xa quy trình in bốn màu truyền thống, mang lại bao bì thực sự nổi bật. Cùng với bao bì có cửa sổ giúp người tiêu dùng xem trước thực phẩm bên trong và nhãn hiệu hấp dẫn, thương hiệu của bạn sẽ vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

In nhãn nhạy cảm với áp lực

Nhãn này đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho ngành in ấn và đóng gói. Liên kết với các bề mặt với áp suất tối thiểu, các nhãn tự dính này mang lại lợi ích hơn so với các nhãn dán ướt, nhiệt hoặc làm ẩm bằng nước. Lợi ích chính là khả năng liên kết với nhiều loại bề mặt và các chất nền khác nhau, bao gồm nhựa, bìa cứng và vật liệu bền vững khác.

Ngoài ra, chúng cực kỳ dễ sử dụng, chỉ cần sửa đổi, chuẩn bị hoặc chỉnh sửa ở mức tối thiểu. Để dán, chỉ cần kéo lớp lót ra khỏi bề mặt và ấn nhãn trực tiếp lên sản phẩm của bạn.

Nhãn nhạy cảm áp lực gồm bốn yếu tố. Chất liệu bề mặt có thể được làm bằng giấy, giấy bạc, màng hoặc vải. Bên dưới nó, chất kết dính được thiết kế như một lớp phủ để bám dính vào một loạt bề mặt. Lớp phủ chống dính được áp dụng cho lớp lót có tác dụng điều chỉnh độ bám dính chính xác, cho phép bạn bóc nhãn sắp dán. Lớp lót bảo vệ chất kết dính khỏi bị nhiễm bẩn và được tháo ra để dán nhãn dễ dàng.

In tem nhãn thương mại

Đặc điểm nhãn sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm của bạn và cách bạn sử dụng chúng. Khi thiết kế tem nhãn thương mại, hãy ghi nhớ các đặc điểm sau:

Bắt đầu bằng bản vẽ chính xác của nhãn, nêu chi tiết các kích thước cụ thể về chiều rộng và chiều dài cũng như vị trí và đường kính của các vết cắt bên trong.

Để xác định vật liệu phù hợp, bạn cần tạo nguyên mẫu cho một vài thiết kế. Như bạn có thể tưởng tượng, một chất liệu nhãn có thể không dính giống nhau trên mọi chất nền.

Bản sao sẽ thông báo tốt nhất cho người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đây là nơi bạn phát huy nghệ thuật tiếp thị của mình.

Việc lựa chọn cách phối màu và hình ảnh hiệu quả sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất cao cấp sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn màu sắc nhất và các chi tiết sống động nhất có thể trong ngành in ấn và đóng gói.

Nếu sản phẩm hoặc nhãn của bạn tiếp xúc với hóa chất, độ âm, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc tiếp xúc thường xuyên với bàn tay con người, bạn sẽ cần lớp phủ bảo vệ để bảo vệ các yếu tố tiếp thị của nhãn.

Lớp phủ trong suốt  bằng tia UV là cơ hội để mang lại cho nhãn mác của bạn một thiết kế trang nhã hơn. Khi lớp phủ chất lỏng này được áp dụng, cho dù là tổng thể hay một khu vực nhỏ, nó sẽ mang lại lớp sơn bóng  hoặc mờ nổi bật.

Ngoài ra, cán màng là một màng bảo vệ giúp nhãn có độ bóng cao với khả năng chống mài mòn và hóa chất cao nhất.

Độ bám dính của tem nhãn

Một số người cảm thấy nhãn nhạy cảm với áp lực chó thể được dán cho bất cứ thứ gì, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, nhãn tự dính hoàn toàn không áp dụng cho một số bề mặt. Bạn sẽ cần kiểm tra nhãn trên sản phẩm hoặc bao bì của mình trước khi bắt tay vào thiết kế.

Độ bám dính đề cập đến mức độ mà chất kết dính dính vào bề mặt trong lần đầu tiên tiếp xúc và cho phép chất kết dính hình thành liên kết thích hợp với một vật liệu nhất đinh. Độ bám dính tăng lên trên bề mặt nhẵn hoặc nóng và giảm trên bề mặt thô hoặc lạnh.

Độ bền: được xác định bằng cách đo áp suất cần thiết để bóc nhãn ra khỏi chất nền.

Độ bám dính cụ thể xác định mức độ bám dính của nhãn trên bề mặt sau khi dán, thường là từ 24 đến 72 giờ sau khi dán lần đầu. Như bạn sẽ thấy khi kiểm tra nhãn, chất kết dính có thể liên kết tốt với một bề mặt, chẳng hạn như hộp nhựa, nhưng kém với bề mặt khác, chẳng hạn như giấy bìa.

Tính gắn kết nói lên sức mạnh bên trong của tem nhãn. Nhãn dính sẽ không dễ bị tác ra khi bị loại bỏ khỏi bề mặt. Một số thương hiệu bỏ qua yếu tố này, nhung hãy nhớ: người tiêu dùng thích tái sử dụng bao bì hoặc hộp đựng và việc có thể xé rách nhãn một cách dễ dàng có thể tạo ra mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu của bạn.

Các phương pháp in tem nhãn

In nhãn flexo và in kỹ thuật số là hai tùy chọn in có sẵn. Việc xác định quy trình nào phù hợp nhất với yêu cầu đặt hàng sẽ phụ thuộc và số lượng màu sắc, loại nhãn, cách xử lý trang trí, yêu cầu hoàn thiện và tiến trình in.

In flexo

Nói một cách đơn giản, in flexo hoặc flexography lấy tên từ các tấm nhựa sử dụng làm khuôn trong quá trình in. Chúng thường được làm từ vật liệu photopolymer uốn cong xung quanh các ống trụ hẹp dùng để in nhãn cuộn. Máy in có nhiều trạm in để áp dụng mực hoặc lớp phủ và ép kim, cụm thanh xoay để in mặt sau và cắt bế…

Nhãn flexo cung cấp tốc độ nhanh chóng với chi phí hợp lý, đặc biệt đối với các đơn hàng lớn với thời gian thực hiện ngắn. Vì in flexo có thể được kết hợp với các quy trình khác, chẳng hạn như dập nổi, nên nó có thể tích hợp mức độ linh hoạt cao trong thiết kế.

In kỹ thuật số

Không cần tạo tấm in và rất ít thiết lập máy, máy in kỹ thuật số giúp loại bỏ hầu hết thời gian chuẩn bị cần thiết so với các máy in truyền thống. Tuy nhiên, quy trình kỹ thuật số yêu cầu thao tác hoàn thiện thứ cấp.

Một sự đổi mới gần đây hơn trong in ấn, kỹ thuật số đi kèm với nhiều lợi thế, bao gồm:

  • Độ phân giải cao, ngay cả đối với các chi tiết nhỏ, bản in nhỏ.
  • Độ sắc nét và rõ nét tuyệt vời.
  • Hình ảnh có chất lượng cao
  • Sản xuất nhanh, lý tưởng cho các hoạt động ngắn hạn.
  • In dữ liệu thay đổi.
  • Độ chính xác cao, mang lại sự nhất quán tuyệt đối.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!