In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

CMYK là gì? Lợi ích của thiết kế bằng màu CMYK

Nếu bạn thậm chí đã dành một phút để sống hoặc làm việc với một người trong ngành in ấn, bạn có thể ngạc nhiên và bối rối trước số lượng thuật ngữ trong ngành mà bạn đã nghe. Đôi khi nó có thể gần như không thể hiểu được, và đó là ngay cả khi bạn dành thời gian để giải thích mọi thứ cho bạn. Một trong những thuật ngữ lớn nhất trong ngành in ấn được sử dụng rộng rãi là in CMYK.

Nếu bạn đã nghe cụm từ này mà không biết nó có ý nghĩa gì, đừng lo lắng – bạn không đơn độc. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có một hướng dẫn hoàn hảo để mô tả in CMYK là gì, nó làm gì và nó liên quan như thế nào đến nhu cầu in ấn của công ty bạn.

In CMYK là gì?

Việc in CMYK là gì? Nó gần như không bí truyền như bạn nghĩ. Trên thực tế, nó đơn giản là cách viết tắt của phong cách in ấn được sử dụng theo tiêu chuẩn ngày nay. CMYK là viết tắt của cyan, magenta, yellow, black bốn màu mà nếu bạn biết cách kết hợp đúng, có thể tạo ra mọi màu in khác hiện có. Có, trong trường hợp này K là viết tắt của màu đen (black). Tại sao, không ai biết, có lẽ nó để tránh nhầm lẫn giữa blue và black.

Tiêu chuẩn in CMYK được sử dụng vì khi bôi mực lên giấy hoặc bất kỳ loại chất nền nào khác được sử dụng để tạo ra hình ảnh in, tất cả những gì bạn cần làm là giảm lượng màu theo các tỷ lệ phần trăm khác nhau để tái tạo màu bạn muốn trên trang. Nó được gọi là hệ màu trừ và nó có khả năng tạo ra màu sắc sống động và nổi bật.

Tại sao nên sử dụng in CMYK?

Sử dụng CMYK để in ban đầu có vẻ không nhiều ý nghĩa phải không? Tất cả chúng ta đều đã học từ khi còn nhỏ rằng có ba màu cơ bản đỏ, lục và lam – và bằng cách trộn các màu này theo nhiều cách kết hợp khác nhau, bạn có thể tạo ra bất kỳ màu nào của cầu vồng.

Màn hình tivi và màn hình máy tính thậm chí còn sử dụng các pixel nhỏ màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam để tài tạo hình ảnh và video mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày. Vậy tại sao trên thế giới máy in lại không sử dụng cùng hệ thống RGB như mọi thứ khác.

Có một lý do rất chính đáng: khả năng tái tạo màu từ màn hình máy tính khác với bản in. Các màu hỗn hợp RGB có xu hướng nhạt hơn, lý tưởng để chiếu trên màn hình tối, nhưng trong bản in, các màu có nguồn gốc từ RGB hiển thị khác nhiều. RGB là một quy trình phụ gia và việc xếp lớp mực vào một tờ giấy để tạo màu có nghĩa là việc tạo ra các màu nhạt hơn là điều không thể.

Bạn càng thêm nhiều mực, bất kể mực đó có thể xuất hiện “sáng” đến mức nào, màu thu được càng đậm. Nhưng bản chất trừ của CMYK có nghĩa là việc tái tạo màu là kết quả của việc sử dụng ít mực hơn chứ không phải nhiều hơn. Điều này làm cho CMYK trở thành cách tốt nhất để tái tạo màu sắc một cách chính xác mọi lúc.

Lợi ích của thiết kế màu CMYK

Cho dù bạn đang in danh thiếp, tài liệu quảng cáo, tờ rơi tiếp thị hay tài liệu của công ty như báo cáo, việc đảm bảo rằng bạn có màu sắc chính xác là điều rất quan trọng. Các thiết kế, đồ họa và logo ban đầu được đặt cùng nhau trên màn hình máy tính RGB sẽ không trông như bạn mong đợi trừ khi những hình ảnh này được chuyển đổi sang CMYK trước khi in và nếu bạn có tài liệu quảng cáo không khớp thì bạn đang gửi sai thông điệp tới khách hàng tiềm năng. Khách hàng, đối tác kinh doanh hoặc bất kỳ ai khác về vấn đề đó.

Một nhà in tốt biết điều này. Nhiệm vụ của họ là cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn muốn và hiểu rõ lý thuyết màu sắc từ trong ra ngoài, đặc biệt là khi nói đến các dự án được in bằng CMYK trông như thế nào nếu chúng được thiết kế bằng RGB. Một nhà in tốt sẽ chuyển đổi hình ảnh do RGB tạo của bạn thành CMYK trước khi in để bạn có được chính xác những gì bạn muốn mà không gặp bất ngờ khó chịu nào. Bạn luôn có thể mong đợi một bản in phù hợp, màu sắc chính xác và trông chuyên nghiệp!

Dịch vụ in màu CMYK

CMYK đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành in ấn trong một thời gian rất dài và là nhà cung cấp các dịch vụ in ấn cộng đồng hàng đầu tại TPHCM trong hơn 40 năm. Chúng tôi hiểu rõ về CMYK từ trong ra ngoài. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế đồ họa giàu kinh nghiệp nhất và biết thiết bị chuyên dụng cần thiết để chuyển đổi hình ảnh RGB của bạn thành CMYK trước khi in, đảm bảo rằng tác vụ in của bạn trông giống hệt như bạn đã hình dung. Không chỉ vậy, chu trình in 24 giờ mỗi ngày của chúng tôi còn có nghĩa là bạn sẽ lấy lại tài liệu của mình và sẵn sàng phân phối ngay lập tức. Chúng tôi thậm chí còn xử lý việc thực hiện nếu bạn gửi bưu thiếp hoặc thư trực tiếp khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm  bản in chất lượng cao và chính xác nhất về màu sắc, hãy tìm đến với In Hoàng Hà. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và chúng tôi sẽ cho bạn thấy việc in CMYK có thể làm cho tài liệu in của bạn trông đẹp như thế nào!

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!