In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Dập nổi và dập chìm là gì?

Dập nổi và dập chìm đều là những phương pháp in phổ biến giúp bổ sung thêm họa tiết cho sản phẩm in. Cả hai kỹ thuật đều có thể giúp mang lại cho bản in của bạn thêm các yếu tố đáng kinh ngạc. Cả hai kỹ thuật đều giúp các phần cụ thể của sản phẩm của bạn nổi bật. Cho dù đó là danh thiếp bắt mắt hay trên bao bì sản phẩm.

Nhưng sự khác biệt giữa cả hai là gì? Và khi nào bạn nên sử dụng dập nổi và dập chìm cho dự án của mình? Trong bài này, tôi sẽ giải thích tất cả.

Dập nổi là gì?

Dập nổi là khi hình ảnh trên một bản in được nâng lên. Nó có kết cấu vật lý có thể nhận thấy khi chạm vào. Sự nâng lên này xảy ra khi vật liệu được đẩy từ bên dưới qua một tấm kim loại. Sau đó, máy in có thể chọn giấy phủ bạc hoặc vàng để hoàn thiện thêm. Với hình chạm nổi, bạn sẽ có được một thiết kế thực sự nổi bật và bắt mắt.

Dập chìm là gì?

Việc dập chìm, như bạn có thể đã đoán bây giờ, có tác dụng ngược lại với dập nổi. Với chức năng dập chìm, máy in sẽ tạo vết lõm trên vật liệu để tạo hiệu ứng chìm trên sản phẩm in của bạn. Qúa trình này sử dụng một khuôn kim loại được dập lên vật liệu để tạo ra dấu ấn.

Cả hai kỹ thuật đều rất giống nhau, đó là lý do tại sao chúng thường hay bị nhần lẫn! Tuy nhiên, cả hai đều sử dụng nhiệt, áp suất và tấm kim loại để tạo ra thiết kế nâng tầm sản phẩm in.

Cách ứng dụng dập nổi và dập chìm

Cả hai kỹ thuật, cho dù bạn dập nổi để nâng cao một phần bản in hay dập chìm để thụt lề, đều có thể giúp làm cho sản phẩm in của bạn nổi bật. Nhưng để tận dụng tối đa một trong hai kỹ thuật, có một số điều kiện cần xem xét.

Đầu tiên, sự dụng phương pháp dập nổi và dập chìm cho các thông tin quan trọng trên sản phẩm của bạn. Ví dụ: sử dụng các kỹ thuật này cho logo. Kỹ thuật này thực sự có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, cho dù đó là trên văn phòng phẩm, tiêu đề thư hay bao bì.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm. Đặc biệt, việc sử dụng tính năng dập nổi có thể làm nổi bật thông tin, do đó làm tăng sức hấp dẫn của sản phẩm in.

Thứ hai, nếu bạn có một sản phẩm mà người tiêu dùng có thể chạm vào, hãy cân nhắc sử dụng bản in dập nổi hoặc dập chìm. Những sản phẩm như tài liệu quảng cáo bán hàng thực sự được hưởng lợi từ kỹ thuật này vì nó mang lại cảm giác chất lượng khi khách hàng tiềm năng cầm nó. Nó giúp làm cho toàn bộ bản in có vẻ giá trị hơn, từ đó phản ánh nhận thức đó về thương hiệu của bạn.

Kết luận

Cả dập nổi và dập chìm đều hoàn hảo để tăng thêm vẻ ngoài và cảm giác chất lượng cho sản phẩm của bạn. Cho dù đó là bao bì hay danh thiếp, cả hai kỹ thuật đều giúp cải thiện sự hấp dẫn và nên được đưa vào thiết kế của bạn.

Có nhiều sản phẩm có thể sử dụng phương pháp dập nổi và dập chìm bao gồm:

  • Tờ rơi, tờ gấp
  • Tiêu đề thư
  • Hộp giấy
  • Danh thiếp
  • Sách
  • In chai
  • Bao lì xì

Tại In Ấn Sài Gòn, các bậc thầy in ấn của chúng tôi có thể tư vấn giúp bạn về cách hoàn thiện cho các sản phẩm in của bạn. Ngoài việc sử dụng dập chìm và dập nổi, chúng tôi còn cung cấp hàng loạt các kỹ thuật khác như ép kim, cán màng, phủ uv… để làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật. Liên hệ ngay để được các chuyên gia thiết kế và in ấn của chúng tôi giải đáp bất kỳ thắc mắc nào.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!