In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

5 lưu ý để đảm bảo chất lượng in ấn cao

5 lưu ý để đảm bảo chất lượng in ấn cao

Chất liệu in chất lượng cao kết hợp với chiến dịch trực tuyến hấp dẫn là một bộ đôi đáng gờm. Tuy nhiên, khi xảy ra vấn đề về chất lượng in, bạn sẽ có bản in kém hiệu quả và không gây được ấn tượng với khán giả.

Màu sắc có thể trông không rực rỡ trên màn hình và hình ảnh của bạn có thể bị vỡ pixel đến mức không thể nhận dạng được. Đây là những gì bạn có thể làm để tránh các vấn đề về chất lượng in – bạn có thể sử dụng những điều dưới đây làm danh sách kiểm tra.

1.Kiểm tra xem bạn có đang thiết kế đúng hệ màu

Để tránh bất kỳ vấn đề nào từ việc bù đắp khi thiết kế tác phẩm nghệ thuật, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang làm việc với không gian màu CMYK. Cả hai phương pháp RGB và CMYK đều có thể tạo ra nhiều màu sắc nổi bật, nhưng có những khác biệt cơ bản giữa hai phương pháp này.

Đó là một sai lầm dễ mắc phải. Nhưng nếu bạn sử dụng RGB, màu sắc sẽ không tương quan với màn hình của bạn và sẽ in ra ngoài dự kiến. Điều này có thể có nghĩa là trang đầu màu vàng rực rỡ của bạn sẽ hơi mờ nhạt vào thời điểm nó được in.

Mặc dù RGB có khả năng hiển thị nhiều màu sắc hơn nhưng CMYK vẫn cần thiết để thể hiện màu sắc trên vật liệu in. Một số màu nhất định từ màn hình của bạn không thể thực sự được in ra, đó là lý do tại sao màu sắc có thể thay đổi.

Nếu ban đầu bạn đã thiết kế toàn bộ tệp của mình bằng RGB thì có thể đã quá muộn để quay lại. Cách tốt nhất là đảm bảo bạn thiết kế bằng CMYK ngay từ đầu để loại bỏ mọi biến thể màu sắc có thể có và đảm bảo nó sẵn sàng để in.

Mẹo: luôn đảm bảo mọi hình ảnh bạn sử dụng cũng sẽ chuyển đổi sang CMYK.

2.Xác định vùng viền và vùng an toàn

Bất kỳ tài liệu nào được in chuyên nghiệp đều cần có vùng viền và vùng an toàn. Điều này xác định điểm cắt của thiết kế. Bạn sẽ không muốn bỏ sót văn bản hoặc đồ họa quan trọng trong quá trình in, vì vậy hãy cố gắng giữ tất cả các thông tin trong vùng an toàn.

Mục đích của việc viền là để đảm bảo thiết kế của bạn vượt qua phần trang trí đã hoàn thiện để bạn không nhìn thấy bất kỳ cạnh màu trắng nào giống như đường viền trên sản phẩm cuối cùng của mình. Xác định trước khi bạn thiết kế. Đó là một phần thiết yếu để đảm bảo thiết kế của bạn được chuẩn bị để in.

Mẹo: tiêu chuẩn ngành thường là 3mm ở mỗi cạnh và vùng an toàn 3mm bên trong. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo các chuyên gia in ấn để được hướng dẫn về các nguyên tắc.

3.Đảm bảo độ phân giải hình ảnh

Độ phân giải hình ảnh không chính xác là một cách đảm bảo khiến bản in hoàn thiện của bạn trông có chất lượng thấp. Nếu bạn sử dụng độ phân giải quá thấp, hình ảnh của bạn sẽ không được chuyển tải tốt sang tài liệu in. Để hình ảnh của bạn trông thực sự rõ ràng và sắc nét, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ kích thước pixel.

Nếu bạn muốn hình ảnh và đồ họa của mình trông đẹp nhất, nên sử dụng độ phân giải tối thiểu 300-400dpi khi chúng được thay đổi kích thước.

Mẹo: một cách khác mà bạn có thể tránh được sai lầm này là sử dụng máy ảnh DSLR chất lượng cao hoặc chọn hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao.

4.Tránh sử dụng quá nhiều kiểu chữ và văn bản

Cho dù đó là tài liệu quảng cáo của công ty hay bản cáo bạch, rất có thể bạn sẽ có rất nhiều nội dung thú vị mà bạn muốn đưa vào. Khi bạn viết càng nhiều thì các văn bản phải càng nhỏ hơn.

Khi thiết kế, bạn có khả năng phóng to nội dung bạn quan tâm, do đó việc hình dung văn bản sẽ trông như thế nào khi được in trên tay của ai đó thường là một thách thức.

Đôi khi càng ít càng tốt khi nói đến thiết kế chất lượng. Nếu việc hy sinh một chút nôi dung khiến nội dung đó mang lại trải nghiệm thân thiện hơn với người đọc thì đó là điều không cần bàn cãi.

Mẹo: hãy lùi lại một bước và kiểm tra các chi tiết. Nó có thể làm cho thiết kế trông mất cân bằng và nhếch nhác hay không.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!