In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Top 7 kỹ thuật in ấn hiệu quả nhất hiện nay

Top 7 kỹ thuật in ấn hiệu quả nhất hiện nay

Khi công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta cũng có nhiều phương pháp in ấn đa dạng. Mỗi phương pháp in có thể phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Phạm vi tùy chọn in ấn có nghĩa là doanh nghiệp có thể sử dụng tùy chọn nào để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của họ.

Mặc dù bạn có thể quen với việc in laser đơn giản ở nhà hoặc văn phòng, nhưng đối với các tài liệu tiếp thị như tờ rơi, tờ gấp, văn phòng phẩm, sách báo cần có một phương pháp mạnh mẽ hơn.

1.In kỹ thuật số

In kỹ thuật số là việc tái tạo hình ảnh kỹ thuật số trên bề mặt vật lý. Đó là một phương pháp in hiện đại bao gồm nhiều kỹ thuật khác nhau bao gồm in phun và in laser.

Là một phần của phương pháp in kỹ thuật số, hình ảnh được gửi trực tiếp đến máy in bằng các tệp kỹ thuật số (ví dụ: PDF).

Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của một tấm in. Các loại hình in ấn khác như in thạch bản vẫn cần điều này. Vì in kỹ thuật số không sử dụng bản in nên đây là phương pháp in hiệu quả hơn về thời gian và chi phí.

In kỹ thuật số cũng cho phép quay vòng nhanh chóng, nghĩa là doanh nghiệp có thể in theo yêu cầu. Nó cũng tuyệt vời cho các công việc có quy mô nhỏ vì không có phí thiết lập hoặc số lượng tối thiểu, vì vậy nó hoàn hảo cho số lượng nhỏ hơn.

In kỹ thuật số có thể là một phương pháp tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo ra các bản in chất lượng cao.

Thường dùng cho:

  • Áp phích và bảng hiệu
  • Tem nhãn, bản tin, thực đơn và tài liệu

2.Kỹ thuật in flexographic

Flexography thường được viết tắt là flexo, là phương pháp in được sử dụng phổ biến nhất để đóng gói. Nó có thể được coi là phiên bản hiện đại của in chữ (letterpress).

Nó có tên flexo vì phương pháp in ban đầu được sử dụng cho carton sóng, có bề mặt không bằng phẳng. Bề mặt tấm in phải duy trì sự tiếp xúc với bìa cứng nhờ tính linh hoạt.

Phong cách in này sử dụng loại bực bán lỏng, nhanh khô và có thể được sử dụng cho các công việc có khối lượng lớn.

Thường sử dụng cho:

  • Bao bì và nhãn (ví dụ: túi nhựa, hộp nước trái cây, cốc dùng một lần và giấy gói hàng).
  • Bất cứ điều gì có mẫu mã liên tục, ví dụ: giấy dán tường và giấy gói quà.

3.Kỹ thuật in thạch bản Offset

Đây là phương pháp in sản xuất hàng loạt được sử dụng rộng rãi.

Phương pháp này liên quan đến các tấm in thường được làm từ nhôm. Mỗi tấm chứa một hình ảnh của nội dung sẽ được in. Nội dung của các tấm này sau đó được chuyển hoặc bù đắp vào các con lăn hoặc tấm chăn.

Sau đó, những tấm chăn có mực sẽ chuyển hình ảnh lên giấy.

Qúa trình này thường được gọi là offset vì mực đầu tiên được chuyển từ tấm này sang tấm khác. Thay vì đi thẳng vào tờ giấy.

Vì nội dung được in không bao giờ tiếp xúc với bản in nên điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của bản in.

Kỹ thuật in thạch bản offset có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao một cách nhất quán, cho cả công việc in số lượng nhỏ và số lượng lớn. Tuy nhiên, do thời gian và chi phí thiết lập nên nó không phải cách hiệu quả nhất về mặt chi phí đối với những công việc nhỏ. Tốt nhất nên sử dụng phương pháp này cho khối lượng rất lớn.

Thường được sử dụng cho:

  • Sách, văn phòng phẩm, bao bì giấy, tờ rơi quảng cáo và rất nhiều thứ khác.

4.Kỹ thuật in ống đồng

In ống đồng chủ yếu là phương pháp in lâu dài, tốc độ cao, chất lượng cao.

Đó là một hình thức in chìm để tạo ra hình ảnh đẹp, chi tiết. Điều này liên quan đến việc khắc hình ảnh lên vật mang hình ảnh. Trong in ống đồng, hình ảnh được khắc trên một ống trụ bằng đồng, vì giống như in offset và flexo, nó sử dụng máy in quay.

Máy ép ống đồng là máy in nhanh nhất, rộng nhất đang hoạt động. In mọi thứ từ tem nhãn đến cuộn sàn nhựa rộng 12 feet.

Thường được sử dụng cho:

  • In số lượng lớn bao bì, giấy dan tường và giấy gói quà bằng mực khô nhanh.
  • Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng cũng có thể được sử dụng để in tạp chí, thiệp chúc mừng và các mẫu quảng cáo số lượng lớn.

5.In khổ lớn

Manh mối nằm ở tên, phương pháp này tồn tại để tạo ra chiều rộng cuộn in tối đa.

Nó hầu như phù hợp với các định dạng quảng cáo truyền thống và các doanh nghiệp đang thực hiện quảng cáo quy mô lớn. Đối với các phương tiện in ấn lớn như giấy bọc tòa nhà, bảng quảng cáo, biểu ngữ và tranh tường, in khổ lớn là lựa chọn tốt nhất.

In khổ lớn được thực hiện bằng máy in phun cuộn hoặc máy ép phẳng. Máy ép phẳng cho phép sản phẩm được in trực tiếp lên chất nền dày hơn, về cơ bản là bỏ qua một bước trong quy trình, vì máy ép dạng cuộn yêu cầu bản in phải được gắn trên đế cứng hơn.

Thường được sử dụng cho:

  • Biển báo lớn, ví dụ: bảng quảng cáo, áp phích, biểu ngữ
  • Hình nền và tranh tường
  • Đồ họa sàn

Chúng tôi thường sử dụng máy in phẳng trên khổ lớn cũng giống như dạng cuộn. Hiện nay, việc sử dụng phương pháp này phổ biến hơn vì bạn chỉ có thể in trên tấm xốp PVC theo cách này thay vì trên cuộn.

6.Kỹ thuật in 3D

Trong vài năm qua, phương pháp này đã thực sự phát triển với ngày càng nhiều ứng dụng được báo cáo.

Tất cả các máy in 3D về cơ bản đều hoạt động theo cũng một cách. Họ biến một mô hình kỹ thuật số thành một vật thể ba chiều vật lý bằng cách thêm vật liệu vào từng lớp một.

Không càn công cụ đặc biệt vì bộ phận này được sản xuất trực tiếp trên nền tảng được xây dựng theo từng lớp.

Qúa trình này luôn cần có mô hình 3D kỹ thuật số vì đây là bản thiết kế của đối tượng vật lý.

Sau đó, mô hình này được phần mềm của máy in cắt thành các lớp 2 chiều mỏng. Sau đó nó biến thành một tập hợp các hướng dẫn bằng ngôn ngữ máy (G-code) để máy in thực thi.

Thường được sử dụng cho:

  • Khuyến mãi và tiếp thị miễn phí
  • Mặt hàng mới lạ
  • Đồ vật trưng bày
  • Tượng đồ chơi.

Ai biết được những gì chúng ta có thể nhìn thấy trong tương lai!

7.Kỹ thuật in lụa

Phương pháp in này liên quan đến việc sử dụng vật liệu mịn hoặc lưới để truyền hình ảnh sang vật liệu khác. Nó đã xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 và chủ yếu được sử dụng để in đồ họa lên quần áo.

Hình ảnh bạn muốn in trước tiên được chuyển sang dạng lưới mịn, với các vùng trống được phủ một lớp nền. Lưới được kéo căng ra, hoạt động như một tấm bình phong. Sau đó mực được đẩy qua các lỗ trên lưới lên vật liệu cuối cùng.

Xin nhắc lại, đây là phương pháp cần phải thiết lập nhiều. Vì vậy tốt nhất bạn nên thực hiện điều này với số lượng bản in lớn để tiết kiệm chi phí:

Thường được sử dụng cho:

  • In logo và đồ họa lên quần áo
  • Biểu ngữ vải
  • Áp phích

Vẫn không chắc chắn bạn cần phương pháp in nào? Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi có các chuyên gia in ấn hàng đầu thông thạo nhiều quy trình in để cung cấp các ấn phẩm vượt quá sự mong đợi của bạn.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!