In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

In tem nhãn là gì? Các loại in tem nhãn

In tem nhãn là gì?

Mọi thứ bạn mua với tư cách là người tiêu dùng đều có nhãn mác. Cho dù nó có hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm, thông tin dinh dưỡng hay chỉ là thiết kế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mỗi nhãn đều có vai trò riêng trong sản phẩm.

Với số lượng sản phẩm lớn như vậy trên thị trường hiện nay, nhu cầu về dịch vụ in tem nhãn là rất cao. Vậy dịch vụ in tem nhãn hoạt động như thế nào? Trong blog hôm nay, các chuyên gia tại Label Solutions Inc. Có mặt để giải thích chi tiết về in nhãn, bao gồm cả lịch sử ngắn gọn.

Tem nhãn là gì?

In nhãn là quá trình in nhãn tùy chỉnh thông qua các phương pháp khác nhau. Các phương pháp này bao gồm in kỹ thuật số, in flexo và in offset, tất cả đều mang lại kết quả khác nhau về hình thức, cảm nhận và mục đích sử dụng.

Sơ lược về lịch sử in nhãn

Một số nhãn dính sớm nhất có từ những năm 1800. Đây là những nhãn có keo dính ở mặt sau mà bạn phải liếm để kích hoạt chúng. Các nhãn đầu tiên được sử dụng để dán thùng trái cây và hộp thuốc.

Với sự xuất hiện của kỹ thuật in thạch bản, các nhà sản xuất tem nhãn đã thương mại hóa quy trình bằng cách in mực gốc dầu lên giấy và lớp keo dính chặt hơn.

1930, Stanton Avery đã phát minh ra nhãn tự dính đầu tiên. Trong thời gian này, các nhà sản xuất bắt đầu đưa các lợi ích sức khỏe, thành phần và khẩu hiệu lên nhãn để tiếp thị sản phẩm tốt hơn.

Những năm 1950 đã mang lại việc sử dụng kỹ thuật in flexo, một phiên bản hiện đại của kỹ thuật in chữ trong đó các bức phù điêu xoay tròn để in mực lỏng trên vật liệu dẻo như film hoặc nhựa vinil. Nhãn mác cũng chuyển từ nặng về thông tin sang sáng tạo và bắt mắt với người tiêu dùng.

In tem nhãn ngày nay

Ngày nay, in flexo đã tiếp tục được phát triển và phát triển mạnh, và những năm 1990 đã mang đến một quy trình in nhãn mới – in kỹ thuật số. Ngày nay, quy trình này đã phát triển với việc bổ sung công nghệ in phun, tạo ra các nhãn đủ màu, chất lượng cao với quy trình ít tốn nhân lực và ít chất thải hơi.

Ở một số nơi, máy in offset thông thường được sử dụng để in bao bì và in sách báo cũng bắt đầu được sử dụng để in tem nhãn. Vấn đề là nó cần một số lượng lớn tem nhãn để máy in có thể hoạt động dẫn đến thời gian sản xuất lâu nhưng giá rẻ cực rẻ.

Các loại in tem nhãn

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn các loại in tem nhãn phổ biến hiện nay. Ngày nay người ta yêu cầu nhiều hơn với tem nhãn của họ ngoài cung cấp thông tin nó còn phải giúp bán hàng thật tốt. Chính vì thế có rất nhiều loại vật liệu và bề mặt ra đời.

Tem giấy: nó là loại decal mà lớp mặt trên bằng giấy, bên dưới là lớp keo và đế có thể loại bỏ và dán dễ dàng. Decal giấy được chọn sử dụng nhiều nhất vì nó rẻ nhất, nếu không cần chống nước và độ bền cao thì được khuyến nghị.

Tem nhựa: nó là loại decal mà lớp mặt bằng các loại nhựa vinyl, PE, PVC… lớp dưới là keo để dán. Nó chống nước, chống hóa chất và có độ bền cực cao, khuyết điểm lớn nhất là nó đắt tiền.

Tem trong: nó là loại decal bề mặt bằng nhựa đặc biệt cho phép ánh sáng đi qua 100%, tạo hiệu ứng trong suốt. chính vì bề mặt nó bằng nhựa nên nó cũng không rẻ tý nào.

Tem khác: có rất nhiều bề mặt đặc biệt khác như tem bạc, tem nhũ vàng, tem 7 màu, tem giấy kraft… để bạn sử dụng cho mục đích của mình.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!