In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

Decal nhựa là gì? Ưu điểm của in decal nhựa

In decal nhựa

Trong nhiều dịp tôi đã được hỏi khi nào nên sử dụng decal nhựa cho sản phẩm của mình. Không có câu trả lời đúng hay sai cho câu hỏi này. Tốt nhất là nên in thử một mẫu rồi dán lên chai, lọ, bao bì của bạn. Trong bài này chúng tôi liệt kê các đặc điểm chính xác của decal nhựa để xem khi nào bạn nên sử dụng nó.

Có nhiều chất liệu nhãn khác nhau cho vật liệu nhãn sản phẩm. Về cơ bản nhất là nhãn giấy. Các nhãn này có độ dính chắc  và đủ dùng cho nhiều loại sản phẩm. Nó được dán trên bao bì giấy, chai, lọ.

Decal giấy không phù hợp nếu có hơi ẩm hoặc bất kỳ chất lỏng nào xuất hiện.  Chất kết dính trên decal giấy không đủ mạnh khi yêu cầu sự chắc chắn. Việc bổ sung các lớp phủ trên bền mặt phần nào bảo vệ decal giấy nhưng không tăng độ bám dính.

Ưu điểm của decal nhựa

Nên sử dụng chất liệu decal nhựa tổng hợp cho hầu hết các sản phẩm vì độ bám dính mạnh hơn decal giấy. Do sự phổ biến của nhựa tổng hợp, giá cả gần giống với nhãn giấy. Có nhiều biến thể của tem nhãn decal nhựa giúp độ bám dính khác nhau.

Decal nhựa có khả năng chống nước và các chất lỏng khác được sử dụng trong thời gian khá dài.

Nhãn này thường được bảo vệ lớp mực in bằng một lớp phủ ngay sau khi in. Điều này giúp bảo vệ bản in không bị nhòe.

Nó có thể được sử dụng cho nhãn thực phẩm, đồ uống và nhãn mỹ phẩm. Những sản phẩm này có thời gian lưu trữ trung hạn. Decal nhựa có khả năng chống thấm nước, nên có thể dùng để bảo quản trong tủ lạnh, thậm chí ngâm nước như chai dầu gội.

Decal nhựa ngoài trời

Gần đây chúng tôi nhận được yêu cầu in nhãn cho máy bán hàng tự động. Một loại decal nhựa đặc biệt có tuổi thọ lên tới 5 năm được sử dụng.

Decal nhựa vinyl là một dạng cứng hơn, khó rách và không phản ứng với độ ẩm.  Chúng được khuyến nghị để sử dụng ngoài trời, không thấm nước vì nhựa vinyl không hấp thu bất kỳ độ ẩm nào.

Ưu điểm của decal nhựa vinyl là chúng linh hoạt hơn các loại nhựa tổng hợp khác. Do đó nó dễ dàng được dán lên các bề mặt cong như ống nước. Nó cũng thích hợp cho các ống son môi, ống nhỏ khác. Chúng sẽ dính tốt hơn vào các bề mặt và đường gồ ghề hơn.

Có hai điểm quan trọng về decal nhựa vinyl. Chúng đắt hơn các nhãn tổng hợp khác nên chỉ được sử dụng khi cần thiết như sử dụng lâu dài hoặc sử dụng ngoài trời. Nó có thể tồn tại đến 5 năm

Decal trong có phải bằng nhựa không?

Decal trong về bản chất là một chủng loại đặc biệt. Decal trong được làm từ một loại nhựa có tên là biaxially-oriented polypropylene (BOPP).  Decal trong suốt cũng thừa hưởng các đặc điểm của nhựa như chống nước, tia cực tím, độ bền cao...

Decal trong cũng có thể được làm từ vật liệu siêu bền để giúp làm bảng hiệu ngoài trời, dán kính trang trí quán cafe, văn phòng... Decal trong được ưa chuộm rất nhiều để làm tem nhãn tạo hiệu ứng như in trực tiếp. Các loại decal nhựa thường có màu sữa hoặc đục. Decal nhựa trong cũng có độ trong suốt khác nhau để phù hợp với nhiều ứng dụng. Nếu bạn có nhu cầu in decal các loại hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!