In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

So sánh cáng màng bóng, cán màng mờ và phủ UV

Có rất nhiều loại lựa chọn hoàn thiện cho nhãn sản phẩm nhưng chỉ có một lựa chọn hoàn hảo cho thiết kế của bạn. Các lớp hoàn thiện bóng, mờ và sa tanh đều trông tuyệt vời cho các tình huống khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm ra tùy chọn nào phù hợp với giao diện nhãn của bạn. Hãy cùng phân tích sự khác biệt giữa các loại hoàn thiện nhãn này và lý do tại sao một loại có thể là lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm của bạn.

Cán bóng là gì?

Lớp sơn bóng là đặc tính của lớp phủ hoặc vecni có hiệu ứng tỏa sáng cao. Lớp hoàn thiện này sẽ để lại độ sáng bóng cho nhãn sản phẩm của bạn và chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Lý do cho sự tỏa sáng này là do lớp sơn bóng phản chiếu ánh sáng. Một lớp màng bóng sẽ thêm một lớp màng bảo vệ lên trên cùng của nhãn, nó không chỉ bảo vệ thiết kế của bạn mà còn bắt ánh sáng theo những cách hấp dẫn.

Một lớp vecni bóng được sử dụng như một chất đóng rắn và khô lại để tạo thành một lớp bảo vệ phản chiếu ánh sáng đồng thời bảo vệ nhãn của bạn khỏi bị tổn hại.

Lớp cán bóng có một số lợi ích trực quan ngoài việc chỉ thu hút ánh sáng. Độ bóng từ lớp sơn bóng mang lại cho thiết kế nhiều độ tương phản màu sắc, điều này rất phù hợp cho thiết kế nhãn mác có cách phối màu thú vị trên nền màu phức tạp. Ánh sáng rực rỡ đó còn khiến sản phẩm có cảm giác rất mới mẻ và thú vị, giống như một món đồ chơi lần đầu tiên ra khỏi bao bì.

Cán mờ là gì?

Không giống như lớp sơn bóng, sơn mờ là hiệu ứng tạo ra bề mặt xỉn màu và không phản chiếu. Các lớp màng mờ được phủ lên bề mặt trên của chất liệu nhãn của bạn theo các tương tự như các lớp bóng của chúng, ngoại trừ việc các lớp hoàn thiện này có độ bóng ngược lại.

Lớp phủ satin có mục đích tương tự như cán màng mờ. Sự khác biệt là satin là thuật ngữ sử dụng cho phủ UV, trong khi cán mờ được sử dụng để mô tả các lớp nhựa mỏng.

Trong khi các bề mặt bóng loáng sẽ thu hút người tiêu dùng thì các bề mặt mờ và phủ UV lại thu hút sự chú ý vì nhiều lý do khác nhau. Hiệu ứng mờ nhạt không có nghĩa là nhàm chán – trên thực tế, vẻ ngoài tinh tế, trầm lặng mang đến sự tinh tế tạo cảm giác tự nhiên, trưởng thành hơn cho sản phẩm của bạn.

Hiệu ứng “phẳng” của lớp màng mờ hoặc phủ UV cũng cho phép các yếu tố thiết kế khác tỏa sáng. Những khả năng này cho phép bạn sử dụng tính thẩm mỹ nhẹ nhàng hơn của lớp hoàn thiện mờ và phủ UV để tăng thêm sự đẳng cấp và hấp dẫn cho bao bì của bạn.

Loại hoàn thiện nào phù hợp với tem nhãn của bạn?

Các lớp hoàn thiện bóng, mờ và phủ UV đều là những lựa chọn tuyệt vời cho nhãn sản phẩm, nhưng chúng rất khác nhau về mặt thẩm mỹ. Chìa khóa để tìm ra loại hoàn thiện trang trí nào phù hợp với thương hiệu của bạn phần lớn phụ thuộc vào loại thông điệp bạn muốn truyền tải trên bao bì của mình.

Khi nào nên cán màng bóng?

Khi  bạn muốn sản phẩm của mình trông sáng sủa và mới mẻ, bóng bảy là một vẻ ngoài tuyệt vời. Lớp hoàn thiện bóng mang lại cảm giác cổ điển hơn hẳn so với các loại tương đương cán mờ và phủ UV. Chúng cũng mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị, điều này rất tốt cho nhiều sản phẩm bán lẻ.

Lớp hoàn thiện bóng kết hợp hoàn hảo với các thiết kế có màu sắc sống động, hình ảnh có độ tương phản cao hoặc các yếu tố hình ảnh khác cần nổi bật.

Do tính chất phản chiếu, các lớp sơn bóng và phủ UV hoạt động tốt trong các môi trường ánh sáng yếu hoặc những nơi bạn thực sự cần bao bì của mình nổi bật. Chúng cũng là sự lựa chọn tự nhiên cho các nhãn được làm bằng vật liệu 3D hoặc các chất nền hào nhoáng khác.

Trong khi lớp màng mờ hoặc phủ UV sẽ làm mờ đi những hiệu ứng sặc sỡ này, thì lớp màng bóng sẽ cho phép chúng tỏa sáng xuyên suốt và khiến khách hàng của bạn phải kinh ngạc.

Khi nào nên cán màng mờ hoặc phủ UV?

Một ưu điểm chính của lớp cán mờ và phủ UV là chúng tạo ra vẻ tự nhiên hơn nhiều so với lớp màng bóng. Bề mặt sáng bóng có thể có cảm giác hơi nhân tạo, vì vậy lớp màng mờ hoặc phủ UV mềm mại có thể sẽ có cảm giác tự nhiên hơn.

Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn thu hút mọi người bằng các thành phần hoàn toàn tự nhiên hoặc giới thiệu một số lợi ích tự nhiên khác của sản phẩm.

Lớp màng mờ và phủ UV có thể mang lại cảm giác độc đáo cho chúng. Nhãn không phản chiếu phù hợp tuyệt vời với các thiết kế cổ điển cũng như bất cứ thứ gì bạn muốn tạo cảm giác đơn giản và thủ công. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài cổ điển nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đừng tìm đâu xa ngoài lớp màng mờ hoặc phủ UV.

Ngoài ra, còn có một số lợi thế thực tế của lớp hoàn thiện mờ và phủ UV. Nói chung, viết trên chất liệu mờ và phủ UV sẽ dễ dàng hơn so với chất liệu bóng. Điều đó có thể quan trọng nếu bạn cần đánh dấu số lô hàng bằng bút mực. Phản chiếu ít ánh áng cũng giúp dễ đọc các văn bản hơn trên bề mặt mờ, bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ sánh sáng chói lóa nào.

Kết luận

Cho dù bạn thích phong cách thẩm mỹ nào, điều quan trọng là sử dụng lớp hoàn thiện phù hợp để bảo vệ thiết kế của bạn. In Hoàng Hà sẽ thảo luận với bạn để tìm ra sự kết hợp tốt nhất giữa vật liệu, chất kết dính và lớp hoàn thiện phù hợp cho nhu cầu của bạn. Bạn đã sẵn sàng để sản xuất tem nhãn chất lượng cao để tăng doanh số bán hàng và phủ sóng thương hiệu chưa, hãy liên hê với In Hoàng Hà ngay nhé.

  • Website: inhoangha.com
  • Địa chỉ: 07 Dân Tộc, Tân Thành, Tân Phú, TPHCM
  • SDT: 0937.203.580
0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!