In test mẫu miễn phí giá trị 1.000.000đ - Chuẩn màu sắc - 2 ngày giao hàng

7 Logo xe hơi nổi tiếng và câu chuyện của họ

7 Logo xe hơi nổi tiếng và câu chuyện của họ

Logo của các nhà sản xuất ô tô đại diện cho công ty và các nhà sản xuất ô tô của họ. Hầu như tất cả chúng ta đều có thể nhận ra logo của các thương hiệu xe hơi khi nhìn thấy nó, nhưng liệu chúng ta có biết câu chuyện đằng sau những logo này? Tôi đã thu thập được một ít câu chuyện được biết đến về logo của các hãng xe hơi cho bạn.

1.Logo xe hơi MASERATI

Maserati lấy cảm hứng từ logo bể bơi đài phun nước ở Bologna, nơi hai anh em sinh ra. Cũng bị ảnh hưởng bởi Neptune là thần của động đất, bão và ngựa, hai anh em cũng chọn ngọn giáo ba nhanh làm biểu tượng của mình.

2.Logo xe hơi PORSCHE

Con ngựa đen trên logo của Porsche bắt nguồn từ huy hiệu của thành phố Stuttgart Đức. Sọc đen đỏ với gạc hươu là câu nói của streamer làng Wurttemberg Đức.

3.Logo xe hơi FERRARI

Ở trên cùng của logo là lá cờ của Ý, trong khi màu vàng tạo nên phông chữ là màu của thành phố Modena. Các chữ cái dầu tiên của Scuderia Ferrari cũng được thay thế trong logo. Đối với câu chuyện về chú ngựa đen nổi bật nhất trong logo: nữ bá tước Paolina, mẹ của một phi công đã chết trong thế chiến I, nói với Enzo Ferrari rằng hãy sử dụng hình tượng con ngựa trên máy bay của con trai bà trong ô tô của họ và nó sẽ mang lại hiệu quả, chúc may mắn.

Ferrari lắng nghe lời nói của phi công, bắt đầu sử dụng Black Horse trong logo của mình. Lý do một con ngựa đen không được sử dụng trong logo là vì nó là biểu tượng để tang cho người phi công anh hùng.

4.Logo xe hơi McLAREN

Logo ban đầu của McLaren là hình thượng những chú chim kiwi ở New Zealand, quê hương của Bruce McLaren người sáng lập thương hiệu. Vào những năm 1980 một thiết kế làn đường hai góc mới đã được giới thiệu, cũng đề cập đến Marlboro, một trong những nhà tài trợ chính của đội F1. Năm 1997, một sọc góc duy nhất với thiết kế khác đã trở thành logo mới của thương hiệu. Và sau đó nó có hình thức hiện tại. McLaren cũng cho biết với logo mới, chúng tôi không có liên hệ gì với Marlboro nữa.

5.Logo xe hơi AUDI

Người sáng lập công ty, August Horch đã rời công ty, nơi ông đặt họ của chính mình và việc sử dụng cùng tên lại bị cấm. Sau đó, con trai của August đề xuất cái tên Audi, nói rằng nó có nghĩa giống như Horch trong tiếng Latinh. 4 vòng tròn có logo Audi đại diện cho bốn công ty xe hơi (Audi, DKW, Horch và Wanderer) đã hợp nhất tại Đức vào năm 1932 để tạo thành một liên minh hùng mạnh. Màu bạc cũng đến từ màu sắc quốc gia của Đức.

6.Logo xe hơi BMW

BMW viết tắt của tên Bavarian Motor Works, lúc đầu chỉ sản xuất máy bay. Vì vậy, phần màu xanh ở bên trong logo tượng trưng cho bầu trời, trong khi phần màu trắng tạo thành cánh quạt của máy bay. Một tuyên bố khác là màu xanh lam và màu trắng trên logo đến từ màu sắc của huy hiệu bang Bavaria.

7.Logo xe hơi MERCEDES BENZ

Karl Benz, người sáng lập hãng xe Mercedes-Benz đã đặt một ngôi sao trên đỉnh ngôi nhà của mình nhìn ra nhà máy sản xuất động cơ Deutz và Cologne, và trong một bức thư gửi vợ, ông đề cập rằng một ngày nào đó ngôi sao này sẽ tượng trưng cho thành công và sức mạnh.

Ngoài ra, Karl Benz đã sử dụng tên của cô con gái duy nhất của mình “Mercedes”, khi ông không thể tìm thấy tên thay thế. Mặc dù đã có những thay đổi đối với logo trong những năm qua, nhưng ngôi sao tượng trưng cho ý tưởng “trên cạn, trên không, dưới nước” đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng

Bài viết liên quan:

0903.625.966
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!